กระดาษปรู๊ฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและช่วยประหยัดการเผาไม้

กระดาษรีไซเคิลนั้นดีต่อสิ่งแวดล้อมเพราะช่วยลดความต้องการในการเก็บเกี่ยวป่า แต่กระดาษรีไซเคิลนั้นมีข้อจำกัด กระดาษรีไซเคิลไม่สามารถแข่งขันกับกระดาษธรรมดาได้ดีกระดาษปรู๊ฟ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต้องใช้กระดาษธรรมดาและกระดาษไร้ต้นไม้ก็ขึ้นอยู่กับความท้าทายนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าความต้องการผลิตภัณฑ์เยื่อและกระดาษที่สูงส่งผลกระทบอย่างมากต่อผืนป่า กระดาษปรู๊ฟป่าที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด

คือต้นไม้ที่ต้องใช้เวลาสี่สิบถึงห้าสิบปีจึงจะเติบโตเต็มที่อีกครั้ง อุตสาหกรรมกระดาษขนาดใหญ่กระดาษปรู๊ฟเรียกผลิตภัณฑ์จากป่าไม้ว่าเป็นทรัพยากรหมุนเวียน แต่วัฏจักรการพลิกฟื้นของห้าทศวรรษนั้น กระดาษปรู๊ฟพลังงานหมุนเวียนกลับมาได้อย่างไรอุตสาหกรรมกระดาษขนาดใหญ่ตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างช้าๆ

โดยพื้นฐานแล้วกระดาษรีไซเคิลอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ชนะการแข่งขัน

โดยการรวมผลิตภัณฑ์ที่มีวัสดุรีไซเคิลเป็นเปอร์เซ็นต์ ฉันเดาว่าเราน่าจะปรบมือกระดาษปรู๊ฟให้กับความจริงที่ว่ามีการเปิดกระดาษสีเขียวบางส่วน แต่ฉันบอกว่ามันน้อยและกระดาษปรู๊ฟสายเกินไปปัญหาใหญ่ของการใช้กระดาษรีไซเคิลคือคุณภาพของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ผลิตภัณฑ์กระดาษรีไซเคิลที่ทำด้วยกระดาษรีไซเคิล 100% กระดาษปรู๊ฟมีลักษณะและให้ความรู้สึกเหมือนทำมาจากวัสดุรีไซเคิล กระดาษที่ทำด้วยกระดาษรีไซเคิลสามารถปรับปรุงคุณภาพได้ แต่ด้วยค่าใช้จ่ายของกระบวนการผลิตและการฟอกขาวซึ่งทำให้มีราคาแพงเกินไปที่จะแข่งขันและมีผลกระทบ

ต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นโดยสารฟอกขาวที่จำเป็นต้องใช้กระดาษปรู๊ฟ โดยพื้นฐานแล้วกระดาษรีไซเคิลอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ชนะการแข่งขันกับอุตสาหกรรมกระดาษขนาดใหญ่สถานการณ์กระดาษสีเขียวกระดาษปรู๊ฟได้เยือกเย็นแต่ไม่อีกต่อไป มีกระดาษแบบไม่มีต้นไม้ชนิดใหม่มาแรงและสามารถแข่งขันกับกระดาษธรรมดาได้ การจะเรียกต้นไม้นี้ว่ากระดาษปลอดกระดาษ คนๆ นั้นต้องคิดว่าต้นไผ่ไม่ใช่ต้นไม้ ถ้าจะถามจริงจะถามว่าไผ่มีคุณสมบัติเป็นต้นไม้จริงหรือไม่

ชานอ้อยเป็นวัสดุเส้นใยที่หลงเหลืออยู่หลังจากที่อ้อยถูกบดเพื่อสกัดน้ำ

เราเรียกต้นไผ่ว่าต้นไผ่ แต่จริงๆ แล้วเป็นพืชหญ้าที่สูงเป็นพิเศษ โดยมีลำต้นกลวงเหมือนข้าวสาลีหรือต้นข้าวบาร์เลย์ ต้นไม้ที่มีแกนแข็งต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะเติบโต แต่ป่าไผ่จะแตกหน่อเหมือนวัชพืชในเวลาไม่ถึงห้าปีไม้ไผ่กำลังพิสูจน์ให้เห็นถึงการผลิตกระดาษที่สามารถแข่งขันกับกระดาษธรรมดากระดาษ ปรู๊ฟ ราคาถูกที่มีค่าใช้จ่ายรุ่นต่อรุ่นของต้นไม้อันมีค่า แต่ไม้ไผ่ไม่ใช่วัตถุดิบเพียงอย่างเดียวที่ใส่ลงในกระดาษ

ปลอดต้นไม้เช่นกัน ชานอ้อยเป็นวัสดุเส้นใยที่หลงเหลืออยู่หลังจากที่อ้อยถูกบดเพื่อสกัดน้ำน้ำตาล กระดาษปรู๊ฟชานอ้อยถูกทำให้แห้งแล้วนำไปเผาในโรงไฟฟ้าพลังงานร่วม นั่นคือการใช้ผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้ของเสียที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและช่วยประหยัดการเผาไม้ ถ่านหิน หรือเชื้อเพลิงฟอสซิลกระดาษปรู๊ฟแต่ชานอ้อยยังสามารถใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์กระดาษปลอดต้นไม้ที่สามารถแข่งขันกับสิ่งที่ดีที่สุดที่อุตสาหกรรมกระดาษรายใหญ่

กระดาษปรู๊ฟ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.phoenixthaipaper.com/press/